ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า หาดใหญ่, ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าหาดใหญ่, ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า หาดใหญ่

 ประวัติและที่มาของบริษัทหาดใหญ่ซาวด์สตาร์จำกัด 

 


จากช่างเทคนิคสู่เถ้าแก่

• บริษัทหาดใหญ่ซาวด์สตาร์จำกัด ดำเนินธุรกิจคู่กับชาวจังหวัดสงขลากว่า 38 ปี ก่อตั้งโดย นายเอกชัย จันทร์รัตนา ซึ่งเรียนมาทางช่างเทคนิค ประกอบอาชีพเป็นช่างรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ประกอบกับการที่เป็นคนใฝ่รู้ ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในการซ่อมสินค้ารุ่นใหม่ๆ บวกกับการที่เป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า จึงมักมีคนมาถามและขอคำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นระยะๆ ต่อมามีคนนำสินค้ามาฝากขาย และพัฒนามาจนเป็นร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากพื้นฐานคือ “ความไว้ใจ” และ บอกต่อๆ กันปากต่อปาก

ที่มาของชื่อ “ซาวด์สตาร์”

• สมัยเมื่อ 30 กว่าปีก่อน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความบันเทิงส่วนใหญ่จะเป็นทางด้านเสียง เช่นเครื่องเล่นวิทยุ เครื่องเล่นแผ่นเสียง เครื่องเล่นเทป และร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าสมัยนั้นมักจะนิยมตั้งชื่อขึ้นต้นด้วยคำว่า “ซาวด์” ในส่วนของทางร้านเองที่ต่อท้ายด้วยคำว่า “สตาร์” มีที่มาจากในค่ำวันนึงที่คุณเอกชัยกำลังตั้งชื่อร้าน มองขึ้นไปบนหลังคา ซึ่งบ้านสมัยก่อนจะเป็นหลังคาที่เปิดได้ มองเห็นดวงดาวมากมายบนท้องฟ้า จึงตั้งชื่อว่า “ซาวด์สตาร์” เพื่อจะได้มีลูกค้ามากมายเหมือนดั่งดวงดาวบนท้องฟ้า

ช่วงต่อยอดธุรกิจ

• บริษัทหาดใหญ่ซาวด์สตาร์จำกัดได้ส่งต่อจากผู้ก่อตั้งสู่รุ่นที่สอง ซึ่งเป็นรุ่นลูก ได้แก่ จิระศักดิ์ จันทร์รัตนา ลูกชาย พิมพ์นารา จันทร์รัตนา ลูกสาว และ วฐา ตันชีวะวงศ์ ภรรยาของลูกชาย
• โดยที่ รุ่นที่สองได้ต่อยอดจากความไว้ใจ โดยปรับปรุงระบบการทำงานให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น นำเทคโนโลยีและแนวทางการทำงานรูปแบบใหม่มาใช้ โดยเฉพาะการนำเครื่องมือทางการตลาดดิจิตอลในการสร้างการรับรู้และความสัมพันธ์กับลูกค้า ทำให้กิจการมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
• ปัจจุบัน บริษัทหาดใหญ่ซาวด์สตาร์มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ ถนนเลี่ยงเมือง (สายเอเชีย) ใกล้กับสี่แยกสนามบิน เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการให้กับแบรนด์ชั้นนำมากมาย เช่น LG Samsung, Toshiba, Hitachi, Mitsubishi, Daikin, Philips, York, Midea เป็นต้น มีสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านครบวงจร

วิสัยทัศน์ - ผู้นำความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีสู่ทุกชุมชน

• เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นส่วนนึงของชีวิตผู้คนเพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ดังนั้นบริษัทหาดใหญ่ซาวด์สตาร์จึงมีวิสัยทัศน์ซึ่งเป็นเป้าหมายขององค์กรในระยะยาวว่า “เราเป็นผู้นำความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีสู่ทุกชุมชน”
• ปัจจุบันบริษัทหาดใหญ่ซาวด์สตาร์มีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายทั้งในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ผ่านทางหน้าร้านหลักทั้งของบริษัทเองและของคู่ค้า รวมถึงช่องทางออนไลน์

ปัจจุบันมี 3 สาขา

1. สาขาหลัก - หาดใหญ่ซาวด์สตาร์ แยกสนามบิน สำนักงานใหญ่
2. Soundstar Smart Store - Grand Opening @ 6 Mar 21
3.Smart Living by Soundstar - Central Hatyai ชั้น 3 Grand Opening @ 14 Jan 23

Soundstar Smart Store


 สาขานี้เป็นความร่วมมือกันเพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกและความครบวงจรในการสร้างบ้านและตกแต่งบ้าน เพื่อให้เป็นบ้านที่อยู่สบาย มีความสุข
โดยที่ทาง บุญถาวร 3K HomeBase เป็นศูนย์รวม กระเบื้อง ห้องน้ำ ห้องครัว และ ของแต่งบ้าน ทางด้านหาดใหญ่ซาวด์สตาร์เป็นผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งได้มาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคในการสร้างหรือตกแต่งบ้าน เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าได้เป็นส่วนนึงของชีวิตประจำวันในการให้ความสะดวกสบายกับทุกครัวเรือน
รูปแบบของสาขานี้ เราใช้ชื่อว่า “Soundstar Smart Store” เนื่องจากเป็นการรวมสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ ที่มีเทคโนโลยีรุ่นล่าสุด เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เช่น
          • เครื่องซักผ้าที่คำนวณน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มได้อัตโนมัติตามประเภทและความสกปรกของผ้า
          • TV ที่มีความละเอียดสูงให้ภาพที่คมชัด และ ปรับสภาพแสง สี เสียงตามเนื้อหาของสิ่งที่รับชม เพื่ออรรถรสที่ดียิ่งขึ้น
          • ตู้เย็น ที่ประหยัดไฟและมาพร้อมกับระบบกำจัดกลิ่น และ ที่สำคัญสามารถมองเห็นของภายในตู้เย็นได้ จากทุกหนทุกแห่ง และ กลุ่มสินค้าใหม่ Smart Home บ้านอัจฉริยะ นวัตกรรม ที่เพิ่มความสะดวกสบาย, ความปลอดภัย และควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ
          • ภายในบ้าน อย่างครบวงจร ด้วยเทคโนโลยี AI
ที่สำคัญที่สุด Soundstar Smart Store เป็นการมุ่งมั่นดำเนินการตามวิสัยทัศน์ โดยการเป็นผู้นำความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีสู่ทุกชุมชน และวันนี้ได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสู่กลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 1 ช่องทาง โดยความร่วมมือกับทาง “บุญถาวร 3K HomeBase”